Dầu thô Brent giao sau giảm 45US cent, tương đương 0,6%, ở mức 72,63 USD/ thùng, kéo dài mức giảm 1,8% vào thứ năm. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao sau giảm 33US cent, tương đương 0,5% xuống 70,71 USD/thùng, sau khi giảm 1,5% vào thứ Năm.
Vào thứ tư (16/6), dầu Brent đã giữ mức giá cao nhất kể từ tháng 4 năm 2019 trong khi dầu thô Mỹ (WTI) ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018.
Đồng USD đã tăng mạnh trong hai phiên kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến khả năng tăng lãi suất vào năm 2023, sớm hơn so với dự kiến của các nhà theo dõi thị trường trước đó. Đồng USD mạnh ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ làm cho các hàng hóa tính bằng USD như dầu thô trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets ở Singapore, nhận định: “Diễn biến gần đây của dầu trong ngắn hạn có nhiều khả năng liên quan đến sức mạnh của đồng USD trong hai phiên vừa qua, tuy nhiên tôi không thấy có sự thay đổi lớn về động lực cung và cầu."
Giá dầu cũng giảm sau khi Anh hôm thứ Năm báo cáo mức tăng hàng ngày lớn nhất các trường hợp nhiễm COVID-19 mới kể từ ngày 19/2.
Thông tin thêm tác động đến giá là nhận xét từ nhà đàm phán hàng đầu của Iran hôm thứ Năm nói rằng, các cuộc đàm phán giữa Tehran và Washington về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 đã tiến gần hơn bao giờ hết đến một thỏa thuận.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý khách hàng: "Các cuộc đàm phán gia hạn đã làm tăng khả năng dẫn đến việc Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, làm gia tăng nguồn cung dầu".
 

Nguồn: VITIC/Reuters