Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao sau tăng 52 US cent, tương đương 0,7% lên 72,88 USD/thùng, tăng thêm 0,4% trong phiên trước đó.
Dầu thô Brent giao sau tăng 40 US cent, tương đương 0,5% lên 76,22 USD/thùng, tăng thêm mức tăng tương đương vào thứ Tư. Thị trường đã sôi động bởi những bình luận từ BioNTech và Pfizer rằng liệu trình tiêm ba mũi vaccine COVID-19 của họ có thể bảo vệ chống lại sự lây nhiễm từ biến thể Omicron.
Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Những dấu hiệu ban đầu của biến thể Omicron ... cho thấy nó có thể ít nghiêm trọng hơn lo ngại ban đầu vì tỷ lệ nhập viện không tăng cao. Ông nói: “Liều vaccine thứ ba cũng đang có những dấu hiệu đầy hứa hẹn về khả năng bảo vệ chống lại biến thể mới.
Tuy nhiên, đà tăng của thị trường đã bị hạn chế khi các chính phủ áp dụng lại các biện pháp để hạn chế sự lây lan của Omicron, bao gồm việc Anh ra lệnh cho mọi người làm việc tại nhà trở lại, Đan Mạch đóng cửa nhà hàng, quán bar và trường học và Trung Quốc ngừng các chuyến du lịch của khách du lịch từ Quảng Đông.
Hàn Quốc đang chứng kiến số ca nhiễm kỷ lục trong khi các ca bệnh vẫn tăng ở Singapore và Australia.
"Rủi ro đối với nhu cầu không hoàn toàn giảm bớt", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú. Sự bùng phát của Omicron đã khiến giá Brent giảm 16% từ ngày 25 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. Hơn một nửa mức giảm đã được khôi phục trong tuần này, nhưng các nhà phân tích cho rằng sự phục hồi hơn nữa có thể bị hạn chế cho đến khi tác động của Omicron rõ ràng hơn.
Wang Xiao, trưởng nhóm nghiên cứu tại Guotai Junan Futures, cho biết: “Giá thị trường chững lại cho thấy các nhà đầu tư đang vật lộn để tìm ra hướng đi”, đồng thời chỉ ra sự không chắc chắn về sự gia tăng nguồn cung của nhóm nhà sản xuất OPEC +, tổ chức của OPEC và các đồng minh bao gồm cả Nga.
Những cơn bão đầu mùa đông ở miền nam nước Nga đã cản trở hoạt động khai thác dầu ở các cảng Biển Đen, làm hàng hóa bị đình trệ và tăng chi phí.
Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết giá dầu Brent có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự xung quanh mức thấp hơn của phạm vi 76,50-77,50 USD, đây là mức hỗ trợ quan trọng vào cuối tháng 9 và cuối tháng 11.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuters