Dầu thô Brent giao sau tăng 15 US cent, tương đương 0,2%, lên 72,37 USD/thùng, trước đó tăng lên 72,58 USD, cao nhất kể từ ngày 20/5/2019. Giá dầu Brent tăng 1% vào thứ Ba.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao sau tăng 20 US cent, tương đương 0,3% lên 70,25 USD/thùng sau khi tăng lên mức cao nhất là 70,42 USD, cao nhất kể từ ngày 17/10/2018. Giá tăng 1,2% vào thứ Ba.
Thị trường đang được thúc đẩy bởi triển vọng tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu vững chắc khi việc hạn chế đi lại được dỡ bỏ ở châu Âu với nhiều người đi tiêm chủng hơn.
Hôm thứ Ba, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự báo mức tăng trưởng tiêu thụ nhiên liệu trong năm nay tại Mỹ, quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới sẽ đạt 1,49 triệu thùng/ngày (bpd), tăng so với dự báo trước đó là 1,39 triệu thùng/ngày.
Trong một dấu hiệu tích cực khác, dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước.
Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo các kho dự trữ dầu thô giảm 2,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4/6.
Mức tăng giá đã bị giới hạn trong những tuần gần đây, do các nhà đầu tư dầu mỏ cho rằng các lệnh trừng phạt đối với hàng xuất khẩu của Iran sẽ được dỡ bỏ và nguồn cung dầu sẽ tăng trong năm nay, khi các cuộc đàm phán của Iran với các cường quốc phương Tây về thỏa thuận hạt nhân được tiến hành.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm thứ Ba cho biết ngay cả khi Iran và Mỹ quay trở lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân, hàng trăm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran sẽ vẫn được áp dụng.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuters