Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago, cho biết: “Điều đó đã lấy đi một phần nhiệt huyết mà những người đầu cơ giá lên dầu đã thấy”
Dầu thô Brent chốt ở mức 71,49 USD/thùng, giảm 40 cent sau khi chạm mức 72,27 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 5/2019.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) ổn định ở mức 69,23 USD/thùng sau khi chạm mức 70 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10/2018.
Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết các nhà đầu tư có thể đã bán một số hợp đồng để chốt lời khi dầu thô Mỹ (WTI) đạt mức 70 USD.
Ritterbusch cho biết: “Bất kể mức giá cao nhất mới cho thấy sự bền vững của động thái tăng giá này với một số giá trị cao hơn có thể đang ở phía trước,” Ritterbusch nói.
Dầu thô đã tăng trong hai tuần, với dầu Brent tăng 38% trong năm nay và WTI tăng 43%, được hỗ trợ bởi sự phục hồi sau sự gián đoạn nhu cầu liên quan đến đại dịch và hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh.
Nhóm sản xuất được gọi là OPEC + đã thúc đẩy giá dầu bằng cách tuân thủ các biện pháp hạn chế nguồn cung cho đến hết tháng 7. Hôm thứ Hai, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết OPEC + dự kiến hàng tồn kho sẽ giảm hơn nữa trong những tháng tới.
Các nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tiếp tục tăng, với sự điều chỉnh ngắn hạn, do nhu cầu toàn cầu tăng lên sau quyết định nới lỏng các hạn chế COVID-19 của Mỹ và châu Âu, trong khi Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa tại một số bang.
Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA, cho biết: “Với một số cải thiện trong tình hình đại dịch ở Ấn Độ và sự phục hồi ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu vẫn đang trên đà phát triển, dầu nên tiếp tục được mua khi giảm”.

Nguồn: VITIC/Reuters