Giá dầu thô Brent giảm 1 cent xuống 78,02 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 5 cent ở mức 73,09 USD/thùng.
Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại OANDA, cho biết bình luận của Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể tiếp tục kéo dài đến hết quý 1 năm 2024 nếu cần sẽ hỗ trợ thị trường.
Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch trước đó do các nhà giao dịch nghi ngờ rằng việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ sẽ có tác động đáng kể và do đồng USD mạnh hơn gây áp lực lên giá hàng hóa nói chung.
Đồng USD mạnh hơn thường khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này có thể làm giảm nhu cầu dầu.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, gọi chung là OPEC+, hôm thứ Năm đã đồng ý cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày (bpd) trong quý đầu tiên của năm 2024, dẫn đầu là Saudi Arabia.
Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy số lượng đơn đặt hàng nhà máy của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến của các nhà phân tích trong tháng 10 và là mức cao nhất trong hơn 3 năm, làm giảm tâm lý thị trường dầu mỏ. Các nhà phân tích cho biết điều đó củng cố quan điểm rằng lãi suất cao đang bắt đầu hạn chế chi tiêu.
Các cuộc khảo sát ngày 1/12 cho thấy hoạt động sản xuất toàn cầu vẫn yếu trong tháng 11 do nhu cầu yếu, trong đó hoạt động sản xuất tại khu vực đồng euro giảm, trong khi có những dấu hiệu trái chiều về thể trạng của nền kinh tế Trung Quốc.
 

Nguồn: VITIC/Reuters