Dầu thô Brent giảm 3 US cent xuống còn 82,70 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ cũng giảm 3 cent xuống còn 78,73 USD/thùng.
Giá dầu đã tăng hơn 1% vào thứ Hai do lạc quan rằng du lịch nghỉ lễ ở Trung Quốc sẽ làm tăng nhu cầu nhiên liệu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Việc đặt chỗ ở Trung Quốc cho các chuyến đi nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ sắp tới cho thấy lượng khách du lịch đến các nước châu Á tiếp tục phục hồi. Tuy nhiên, các con số vẫn còn cách xa mức trước COVID, với giá vé máy bay đường dài tăng mạnh.
Leon Li, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Các nhà đầu tư bày tỏ sự lạc quan rằng du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới”.
"Ngoài ra, những dự báo sự chậm lại trong tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong quý đầu tiên đã khiến chỉ số đồng USD giảm trở lại vào ngày hôm qua, hỗ trợ giá dầu tăng."
Đồng USD yếu hơn có thể hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu, vì dầu định giá bằng đồng USD sẽ rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cảnh giác về việc các ngân hàng trung ương ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu có khả năng tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều được cho là sẽ tăng lãi suất.
Trong khi đó, các nhà đầu tư đã chờ đợi dữ liệu ngành về các kho dự trữ dầu của Mỹ. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 4.

Nguồn: VITIC/Reuter