Dầu thô Brent giảm 2 US cent xuống còn 76,63 USD/thùng, sau khi tăng 0,5% vào ngày hôm trước. Dầu thô Mỹ ở mức 71,90 USD/thùng, tăng 11 cent, tương đương 0,2%.
Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao tại Nomura Securities, cho biết: “Thông báo hạn chế nguồn cung của Saudi Arabia và kỳ vọng về khả năng giảm thêm đang hỗ trợ giá dầu”. Ông cho biết thêm: “Tuy nhiên, đà tăng có vẻ bị hạn chế do sự không chắc chắn về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và nhu cầu nhiên liệu,” đồng thời dự đoán dầu thô Mỹ (WTI) sẽ duy trì trong khoảng từ 65 đến 75 USD/thùng trong thời gian tới.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 6, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ. Các nhà phân tích đã dự kiến tồn kho dầu thô giảm khoảng 1 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.
Hôm thứ Tư, Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết hợp tác dầu mỏ giữa Nga và Saudi Arabia vẫn đang diễn ra mạnh mẽ như một phần của liên minh OPEC+, liên minh sẽ làm "bất cứ điều gì cần thiết" để hỗ trợ thị trường.
Giá dầu được giao dịch ở mức cao nhất trong hai tuần, nhưng đã giảm 10% từ đầu năm đến nay chủ yếu do lo ngại về nhu cầu đối với sự phục hồi kinh tế chậm của Trung Quốc sau khi dỡ bỏ các hạn chế về đại dịch, bên cạnh những khó khăn về kinh tế vĩ mô toàn cầu và việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ ở mức thấp
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ (LNG) ở gần mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Năm (6/7) do sản lượng gần kỷ lục và dự báo nhu cầu trong hai tuần tới sẽ ít hơn so với dự kiến trước đó.
Vào năm 2022, khoảng 49% năng lượng của bang đến từ các nhà máy chạy bằng khí đốt, phần lớn còn lại là từ gió (22%), than đá (16%), hạt nhân (8%) và năng lượng mặt trời (4%), theo liên bang. dữ liệu năng lượng.
Giá khí LNG giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 0,6 cent, tương đương 0,2%, xuống 2,651 USD/mmBTU.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang đã tăng lên 101,9 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 100,9 bcfd trong tháng 6.
Với thời tiết nóng hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 103,0 bcfd trong tuần này lên 103,3 bcfd vào tuần tới.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 13,2 bcfd cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 11,5 bcfd trong tháng 6. Tuy nhiên, con số đó vẫn thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì tại một số cơ sở, bao gồm LNG.A Sabine Pass của Cheniere Energy Inc ở Louisiana.

Nguồn: VITIC/Reuter