Kết thúc ngày 28/5, giá dầu Brent giảm 17 US cent tương đương 0,2%, ở mức 69,63 USD/ thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 53 UScent/thùng, tương đương 0,79% ở mức 66,32 USD.
Các nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi gần 100 triệu thùng/ngày trong quý 3/2021 khi du lịch mùa hè ở châu Âu và Mỹ sau các chương trình tiêm chủng COVID-19 rộng rãi. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới và tiêu thụ dầu mỏ. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 năm 2020. 
"Nhu cầu xăng dầu hiện đã vượt quá mức năm 2019 ở nhiều khu vực", các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú.
Dịch bệnh Covid-19 gia tăng ở châu Á gây áp lực lên giá cả. Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm ở khu vực Nam Á đã vượt ngưỡng 30 triệu vào thứ sáu (28/5), dẫn đầu là Ấn Độ, nước đang phải vật lộn với đợt COVID-19 thứ hai và tình trạng thiếu vắc-xin trong toàn khu vực.
Triển vọng về việc nhiều dầu Iran xuất hiện trên thị trường cũng hạn chế mức tăng giá.

Bob Yawger, giám đốc hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết: "Iran sẽ làm chậm đà phục hồi, những người tham gia thị trường đang thận trọng khi bước vào cuối tuần về khả năng một thỏa thuận giữa Iran và các cường quốc phương Tây có thể mang lại nhiều  nguồn cung hơn vào vào thị trường".

Iran và các cường quốc toàn cầu đã đàm phán tại Vienna từ tháng 4 để tìm ra các bước mà Tehran và Washington phải thực hiện trong các biện pháp trừng phạt và các hoạt động hạt nhân để trở lại tuân thủ đầy đủ hiệp ước hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc trên thế giới.
Tại Mỹ, sản lượng dầu thô tăng 14,3% trong tháng 3 lên 11,2 triệu thùng/ngày, sau khi bị ảnh hưởng bởi một đợt giảm giá hồi tháng 2, Chính phủ cho biết trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình. Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số lượng giàn khoan dầu, một chỉ số ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng trong 9 tháng liên tiếp.
Cân bằng kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu so với sự gia tăng nguồn cung có thể xảy ra ở Iran, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, bao gồm cả Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, có khả năng sẽ bám sát tốc độ hiện tại là nới lỏng dần hạn chế nguồn cung dầu, các nguồn tin OPEC cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters