Dầu thô Brent tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên 91,19 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ ở mức 89,74 USD/thùng, tăng 38 US cent, tương đương 0,4%.
Tina Teng, một nhà phân tích của CMC Markets cho biết: “Nguồn cung không đủ cầu là yếu tố chính đã đẩy giá dầu tăng”.
Tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba. Theo API, tồn kho dầu thô giảm 2 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 400.000 thùng của các nhà phân tích.
Tuy nhiên, lo ngại Iran có thể đưa thêm dầu vào thị trường toàn cầu đã đè nặng lên thị trường. Giá dầu Brent và WTI đã giảm khoảng 2% vào thứ Ba, giảm phiên thứ hai liên tiếp, khi Washington nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp với Iran để khôi phục thỏa thuận. Một thỏa thuận như vậy có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và nhanh chóng bổ sung nguồn cung cho thị trường, mặc dù một số vấn đề quan trọng vẫn cần được giải quyết.
Cơ quan Thông tin Năng lượng dự kiến sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 770.000 thùng/ngày lên 11,97 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng vào thứ ba (8/2), do dự báo thời tiết lạnh hơn so với dự kiến và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới.

Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 tăng 1,6 US cent, tương đương 0,4%, lên 4,248 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Vào thứ Hai, hợp đồng đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 1.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng ở 48 tiểu bang thuộc Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 97,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 12 xuống 93,9 bcfd vào tháng 1 và 90,4 bcfd vào tháng 2 sau khi các giếng khoan ở một số khu vực bị đóng băng, bao gồm cả Permian ở Texas và New Mexico, Bakken ở Bắc Dakota và Appalachia ở Pennsylvania, Tây Virginia và Ohio.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 130,6 bcfd trong tuần này xuống 122,3 bcfd vào tuần tới.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã lên đến 12,5 bcfd cho đến thời điểm này vào tháng Hai, cao nhất mức kỷ lục hàng tháng là 12,4 bcfd vào tháng Giêng.

Nga cung cấp cho châu Âu khoảng 16,3 bcfd khí đốt vào năm 2021, chiếm 35% -40% nguồn cung của lục địa này, theo các nhà phân tích và dữ liệu năng lượng của Mỹ.

 

Nguồn: VITIC/Reuters