Giá dầu Brent giao sau giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 91,93 USD/thùng.
Dầu thô Mỹ giao tháng 10 ở mức 85,60 USD/thùng, giảm 13 cent, tương đương 0,2%.
Đồng USD vẫn vững dưới mức cao nhất so với các đồng tiền chính vào thứ Ba, trước một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên khắp thế giới trong tuần này, có khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát.
Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu bằng USD đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và tỷ giá dự kiến tăng đã làm gia tăng lo ngại rằng việc thắt chặt có thể gây ra suy thoái toàn cầu.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ được ước tính đã tăng trong tuần trước khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16 tháng 9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.
Bộ Năng lượng Mỹ sẽ bán tới 10 triệu thùng dầu từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để giao vào tháng 11, kéo dài thời gian của kế hoạch bán 180 triệu thùng từ kho dự trữ để điều chỉnh giá nhiên liệu.
Các dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất lớn không thể đáp ứng hạn ngạch sản lượng của họ đã hỗ trợ giá cả.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn, được gọi là OPEC+, cho thấy nhóm này đã không đạt mục tiêu sản xuất dầu 3,583 triệu thùng/ngày vào tháng 8. Trong tháng 7, tập đoàn này đã không đạt mục tiêu 2,892 triệu thùng/ngày.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong sáu tuần vào thứ Ba (20/9) với sản lượng gần kỷ lục và dự báo nhu cầu vào tuần tới sẽ ít hơn so với dự kiến trước đó.
Giá giảm do kỳ vọng nhu cầu sẽ giảm vào tháng tới khi nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Cove Point ở Maryland đóng cửa để bảo trì vài tuần vào tháng 10.
Việc sử dụng khí đốt của Mỹ đã giảm trong nhiều tháng do sự cố ngừng hoạt động liên tục tại nhà máy xuất khẩu LNG Freeport ở Texas.
Freeport, nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Mỹ đã tiêu thụ khoảng 2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) khí trước khi đóng cửa vào ngày 8 tháng 6. Freeport LNG dự kiến nhà máy sẽ hoạt động trở lại ít nhất một phần vào đầu đến giữa tháng 11.
Giá khí đốt giao sau tháng giảm 3,5 cent, tương đương 0,5% xuống 7,717 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 8/8 trong ngày thứ ba liên tiếp.
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua ba tuyến chính vào Đức - Nord Stream 1 (Nga-Đức), Yamal (Nga-Belarus-Ba Lan-Đức) và tuyến Nga-Ukraine-Slovakia-Cộng hòa Séc-Đức - chỉ đạt trung bình 1,3 bcfd. xa vào tháng 9, giảm từ 2,5 bcfd vào tháng 8 và 10,8 bcfd vào tháng 9 năm 2021.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 98,9 bcfd trong tháng 9 từ mức kỷ lục 98,0 bcfd vào tháng 8.
Với thời tiết mùa thu mát mẻ hơn, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 91,6 bcfd trong tuần này xuống 90,1 bcfd vào tuần tới.
Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã tăng lên 11,3 bcfd trong tháng 9 từ 11,0 bcfd trong tháng 8. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.

Nguồn: VITIC/Reuters