Dầu thô Brent tăng 1,32 USD, tương đương 1,24%, lên 108,12 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 1,26 USD, tương đương 1,23%, lên 103,45 USD/thùng, tăng 19 US cent trong phiên trước.
Sản lượng tháng Ba của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là nhóm OPEC+, đã thấp hơn 1,45 triệu thùng/ngày so với mức mục tiêu, khi sản lượng của Nga bắt đầu giảm xuống.
Bên cạnh đó, Tập đoàn dầu quốc gia Libya ngày 19/4 đã tuyên bố trường hợp bất khả kháng tại cảng dầu Brega, cho biết công ty này không thể thúc hiện các cam kết của mình đối với thị trường dầu.
Ngoài ra, số liệu của Viện xăng dầu Mỹ cho thấy lượng dầu thô dự trữ của nước này đã giảm 4,5 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với dự đoán gia tăng mà giới phân tích đưa ra trước đó.

Thị trường dầu mỏ vẫn đang căng thẳng với việc OPEC và các đồng minh do Nga đứng đầu, còn gọi là OPEC+, đang vật lộn để đạt được mục tiêu sản lượng, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 15/4.

Trung Quốc- nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới từ từ nới lỏng các quy định hạn chế do COVID-19, vốn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nhấn mạnh những rủi ro ở Trung Quốc khi cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu gần 1 điểm phần trăm vào hôm 19/4 vừa qua.

Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty tư vấn hàng hóa OANDA, cho biết: “Tôi tiếp tục kỳ vọng rằng giá dầu Brent sẽ dao động trong phạm vi 100 USD-120 USD/thùng, còn giá dầu WTI sẽ nằm trong khoảng 95 USD-115 USD/thùng.

 

Các nhà giao dịch cũng trích dẫn bình luận từ các quan chức Cục dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất của Mỹ sẽ tăng tích cực trong những tháng tới. Điều đó có thể kéo theo tăng trưởng, làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm năng lượng.

 

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ ổn định

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ ít thay đổi vào thứ Năm (21/4), củng cố sau sự sụt giảm ban đầu được thúc đẩy bởi một báo cáo liên bang cho thấy một lượng dự trữ lớn hơn dự kiến vào tuần trước.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy các công ty tiện ích đã bổ sung thêm 53 tỷ feet khối (bcf) khí tự nhiên vào kho lưu trữ vào tuần trước, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức xây dựng 37 bcf nhỏ hơn bình thường.

Hợp đồng khí đốt giao sau ở mức 6,957 USD/mmBTU.

Hợp đồng khí đốt kỳ hạn của Mỹ đã tăng khoảng 81% trong năm nay, nhu cầu đối với LNG của Mỹ gần mức cao kỷ lục.

Dữ liệu từ Refinitiv cho thấy sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ là 94,4 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 4 từ mức 93,7 bcfd vào tháng 3, giảm so với mức kỷ lục hàng tháng của tháng 12 là 96,3 bcfd.

Trên cơ sở hàng ngày, sản lượng đang trên đà giảm khoảng 0,4 bcfd xuống 93,2 bcfd vào thứ Năm, theo dữ liệu sơ bộ của Refinitiv.

 

 

 

 

Nguồn: VITIC/Reuter