Dầu thô Brent giao sau giảm 68 US cent, tương đương 0,7% xuống 92,29 USD/thùng, kéo dài mức giảm 1,9% ở phiên trước đó.
Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 67 US cent, tương đương 0,7% xuống 91,09 USD/thùng, sau khi giảm 2% trong phiên trước.
Cả hai loại dầu đều hướng tới mức giảm hàng tuần đầu tiên trong 9 tuần sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2014.
Các nhà ngoại giao cho biết dự thảo thỏa thuận một chuỗi các bước cuối cùng sẽ dẫn đến việc miễn trừ các lệnh trừng phạt dầu mỏ. Điều đó sẽ mang lại khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày cho thị trường, nhưng thời gian chưa rõ ràng.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Nguồn cung có thể tăng khiến giá dầu thô Brent chịu áp lực”.
Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank (CBA) cho biết: “Các thị trường dầu dễ bị gián đoạn nguồn cung do các kho dự trữ dầu toàn cầu đang gần mức thấp nhất trong 7 năm”.
Với nhu cầu dầu cũng đang phục hồi khi hoạt động bằng đường hàng không và giao thông đường bộ tăng lên, CBA nhận thấy dầu Brent sẽ ở trong khoảng 90 đến 100 USD/thùng trong ngắn hạn và có thể lên đến 100 USD.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng gần 2% vào thứ Sáu (18/2), do xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở mức kỷ lục và dự báo thời tiết lạnh hơn nhiều và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới.

Mức tăng giá đó diễn ra trong bối cảnh sản lượng của Mỹ tiếp tục phục hồi chậm do các đợt giảm do thời tiết lạnh hồi đầu tháng và dự báo thời tiết bớt lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm vào tuần tới thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Sau nhiều tuần biến động gần kỷ lục, giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 trên New York Mercantile Exchange (NYMEX) tăng 8,1 cent, tương đương 1,8%, lên 4,567 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), đưa hợp đồng trên đà tăng khoảng 16% trong tuần, đây sẽ là mức tăng phần trăm hàng tuần cao nhất kể từ cuối tháng Giêng. Tuần trước, hợp đồng này đã giảm 14%.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ giảm từ mức kỷ lục 97,3 bcfd trong tháng 12 xuống 94,0 bcfd vào tháng 1 và 92,9 bcfd cho đến nay vào tháng 2, do thời tiết lạnh giá đóng băng các giếng dầu và khí đốt ở một số khu vực sản xuất trước đó.

Với thời tiết lạnh hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 121,6 bcfd trong tuần này lên 123,1 bcfd vào tuần tới và 128,8 bcfd trong hai tuần. Dự báo cho tuần tới thấp hơn so với triển vọng của Refinitiv vào thứ Năm.

Lượng khí đốt chảy đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã tăng lên 12,7 bcfd cho đến nay vào tháng Hai, cao nhất là kỷ lục hàng tháng của tháng Giêng là 12,4 bcfd.

 

 

Nguồn: VITIC/Reuters