Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu đã được bù đắp bởi thông tin nguồn cung thắt chặt hơn.
Giá dầu thô Brent tăng 96 cent, tương đương 0,9%, lên 108,21 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ tăng 1,19 USD, tương đương 1,2%, lên 103,75 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều giảm 5,2% trong giao dịch đầy biến động vào thứ ba (19/4).
Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ ba đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu, với lý do tác động tới kinh tế do căng thẳng địa chính trị và cảnh báo rằng lạm phát hiện là "mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại" đối với nhiều quốc gia.
Về phía nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, được gọi là OPEC +, đã sản xuất thấp hơn 1,45 triệu thùng/ngày (bpd) so với mục tiêu sản xuất vào tháng 3, do sản lượng của Nga bắt đầu giảm.
Báo cáo cho thấy Nga đã sản xuất thấp hơn khoảng 300.000 thùng/ngày vào tháng 3 ở mức 10,018 triệu thùng/ngày.

 

Các khách hàng cũng phản ứng với việc gián đoạn đang diễn ra ở Liyba bởi việc phong tỏa các giếng dầu mỏ lớn và kho cảng xuất khẩu.

Thị trường này đang cân nhắc khả năng tăng trưởng chậm lại hay nguồn cung bổ sung có thể làm suy yếu chiều hướng tăng giá dầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn thắt chặt. Dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ gần mức thấp nhất 14 năm, theo Bộ Năng lượng Mỹ.

Các nhà giao dịch cũng trích dẫn bình luận từ các quan chức Cục dự trữ Liên bang cho thấy lãi suất của Mỹ sẽ tăng tích cực trong những tháng tới. Điều đó có thể kéo theo tăng trưởng, làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm năng lượng.

Xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng lên hơn 4 triệu thùng/ngày trong tuần trước, một phần bù cho thiếu hụt dầu thô từ Nga bởi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và các quốc gia Châu Âu.

Triển vọng nhu cầu tại Trung Quốc tiếp tục gây sức ép lên thị trường này, do Trung Quốc chậm nới lỏng những hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

 

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 8%

Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ giảm 8% vào thứ ba do thời tiết ấm hơn.

Giá khí đốt giao tháng trước giảm hơn 8% ở mức 7,176 USD/mmBTU, sau khi giảm 11% xuống 6,954/mmbtu trước đó trong phiên.

Trước đó giá lên mức cao nhất trong 13 năm là 8,065 USD.

Trong khi đó, dữ liệu từ Refinitiv cho thấy sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 94,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 4 từ mức 93,7 bcfd trong tháng 3, giảm so với mức kỷ lục hàng tháng của tháng 12 là 96,3 bcfd.

 

Nguồn: VITIC/Reuter