Giá dầu Brent tăng 2,11 USD, tương đương 2,6%, đạt mức 84,03 USD/thùng, đó là mức đóng cửa cao nhất của Brent kể từ ngày 6 tháng 11, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 2,16 USD, tương đương 2,8%, đạt mức 79,72 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty năng lượng đã rút 1,5 triệu thùng dầu thô ra khỏi kho dự trữ trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 3.
Trong khi đó, giá xăng tại Mỹ tăng giá lớn nhất trong nhóm năng lượng, tăng khoảng 2,9% lên mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2023 sau khi EIA cho biết các công ty năng lượng đã rút 5,7 triệu thùng xăng từ kho dự trữ lớn hơn nhiều so với dự kiến vào tuần trước.
Điều đó so sánh với mức giảm 1,9 triệu thùng khỏi kho dự trữ xăng mà các nhà phân tích dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters.
Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Ngày càng có nhiều lo ngại về tình trạng thắt chặt ngày càng tăng do bảo trì theo mùa và các đợt ngừng hoạt động khác”.
Trong khi đó, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu là 2,25 triệu thùng/ngày (bpd) vào năm 2024, cao hơn nhiều dự báo khác.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), dự kiến tăng trưởng nhu cầu sẽ thấp hơn nhiều.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

 

 

 

Nguồn: VITIC/Reuters