Dầu thô Brent tăng 16 cent, tương đương 0,20%, lên 78,30 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 35 cent, tương đương 0,48%, lên 73,69 USD/thùng.
"Sự phục hồi gần đây của giá dầu chủ yếu được thúc đẩy bởi tâm lý. Chúng ta có thể thấy rằng tâm lý đã phục hồi ở một mức độ nào đó, điều này đã thúc đẩy các thị trường chứng khoán toàn cầu và dầu thô phục hồi", nhà phân tích Leon Li của CMC Markets cho biết.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm vào tuần trước cũng hỗ trợ giá dầu. Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 24/3, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba. Tồn trữ xăng giảm khoảng 5,9 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 550.000 thùng.
Các nhà phân tích đã dự đoán rằng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng vào tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm.
Về phía nguồn cung, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Ba rằng Moscow cần tập trung vào việc thúc đẩy xuất khẩu năng lượng và lưu ý rằng nguồn cung dầu của Nga sang Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần vào năm ngoái.
 

Nguồn: VITIC/Reuter