Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 29 US cent tương đương 0,5% lên 60,85% USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 3 tăng lên 58,25 USD/thùng, tăng 28 US cent tương đương 0,5%.

Cả Brent và WTI đều ở mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020. Giá dầu của cả hai hợp đồng giao sau này đều tăng phiên thứ 7 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2019.
Việc cắt giảm nguồn cung bổ sung của nhà xuất khẩu hàng đầu Ảrập Xê út trong tháng 2 và tháng 3, bên cạnh việc cắt giảm của các nhà sản xuất trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước đồng minh của họ, đang thắt chặt nguồn cung và cân bằng thị trường toàn cầu.
Các nhà đầu tư cũng đang đặt hy vọng vào sự phục hồi nhu cầu dầu khi vắc xin COVID-19 có hiệu quả. Đồng USD yếu cũng đã giúp đẩy giá hàng hóa lên.
Stephen Innes, trưởng chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty môi giới Axi cho biết: tiến độ đẩy nhanh về gói kích thích kinh tế của Mỹ và sự lạc quan xung quanh việc triển khai và hiệu quả của vắc-xin trong thời gian còn lại của năm 2021 và đồng USD yếu hơn một chút giúp thị trường phục hồi, mặc dù có nhiều tin tức trái chiều về tác động của các loại vắc-xin hiện tại đối với các biến thể Nam Phi.

Nguồn: VITIC/Reuters