Giá dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 9 cent, tương đương 0,12%, lên 72,79 USD/thùng sau khi giảm 1,42% trong phiên trước. Giá dầu thô Mỹ tăng 12 cent, tương đương 0,17%, lên 69,32 USD/thùng, sau khi giảm 1,62% vào thứ Tư.
Cả hai loai dầu đều giảm 1 USD khi đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Tư.
OPEC+ đang thảo luận về việc hoãn tăng sản lượng dầu, dự kiến bắt đầu vào tháng 10 sau khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào ngày 3 tháng 9.
Tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước sản lớn OPEC+ đã lên kế hoạch tiến hành tăng sản lượng 180.000 thùng/ngày vào tháng 10, một phần trong kế hoạch dần dần nới lỏng mức cắt giảm gần đây nhất là 2,2 triệu thùng/ngày.
Nhưng nhu cầu yếu của Trung Quốc dẫn đến giá dầu chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng đã khiến nhóm OPEC+ xem xét lại.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết thêm rằng những lo ngại về nhu cầu sau thông tin hoạt động của nhà máy tại Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 8 đã gây thêm áp lực.
Dữ liệu do chính phủ Trung Quốc công bố vào cuối tuần cho thấy hoạt động sản xuất của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng 8. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ của Mỹ đã giảm vào tuần trước.
Các số liệu của API cho thấy lượng dầu thô dự trữ đã giảm 7,431 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/8.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters