Dầu thô Brent tăng 20 cent, tương đương 0,3%, ở mức 76,72 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 19 cent, cũng 0,3%, lên 71,99 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đang trên đà tăng khoảng 2% trong tuần thứ hai liên tiếp.
Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Triển vọng nhu cầu dầu thô đang bắt đầu tốt hơn khi bước vào mùa du lịch cao điểm ở Mỹ”.
Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến do nhu cầu lọc dầu tăng mạnh, trong khi tồn trữ xăng giảm mạnh sau khi lượng lái xe tăng vào tuần trước.
Các nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn Saudi Arabia và Nga công bố đợt cắt giảm sản lượng mới cho tháng 8/2023. Tổng số lượng cắt giảm hiện ở mức hơn 5 triệu thùng mỗi ngày (bpd), tương đương với 5% sản lượng dầu toàn cầu.
Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã bị hạn chế bởi kỳ vọng củng cố rằng ngân hàng trung ương Mỹ có khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 25-26 tháng 7 sau khi giữ lãi suất ổn định ở mức 5% -5,25% trong tháng 6/2023.
Số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải vào tuần trước, trong khi bảng lương tư nhân tăng trong tháng 6, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tháng 7.
OPEC có thể sẽ duy trì quan điểm lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm tới khi họ công bố triển vọng đầu tiên vào cuối tháng 7.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Các nhà đầu tư sẽ chờ đợi thông tin về lộ trình lãi suất từ dữ liệu lạm phát của Mỹ và Trung Quốc vào tuần tới.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 1%
Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm khoảng 1% vào thứ Sáu (7/7) xuống mức thấp nhất trong hai tuần.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích đã bổ sung 68 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 6, lớn hơn mức 64 bcf mà các nhà phân tích dự báo trong một cuộc thăm dò của Reuters, tăng từ mức tăng 63 bcf trong cùng tuần năm ngoái và vượt mức tăng trung bình 5 năm (2018-2022) là 64 bcf.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 8 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 2,7 cent, tương đương 1,0%, xuống mức 2,582 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 6.
Trong tuần, hợp đồng này đã giảm khoảng 85% sau khi tăng khoảng 3% vào tuần trước. Đó sẽ là mức giảm hàng tuần đầu tiên của tháng trước trong năm tuần.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 102,2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, tăng từ 100,9 bcfd trong tháng 6 và đang trên đà đạt mức cao kỷ lục hàng tháng là 101,9 bcfd trong tháng 5.
Với nhiệt độ cao hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 103,1 bcfd trong tuần này và tiếp theo lên 106,9 bcfd trong hai tuần.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 13,1 bcfd cho đến nay trong tháng 7 từ mức 11,5 bcfd trong tháng 6. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì liên tục tại một số cơ sở, bao gồm LNG.A Sabine Pass của Cheniere Energy Inc ở Louisiana và Corpus Christi ở Texas.
 

Nguồn: VITIC/Reuter