Dầu thô Brent giao sau tăng 25 cent hay 0,3% lên 88,25 USD/thùng, sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2 trong phiên trước đó. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 40 cent, tương đương 0,5% lên 82,52 USD/thùng.
Chính phủ Anh dự kiến sẽ công bố hàng chục giấy phép thăm dò dầu khí mới ở Biển Bắc trong nỗ lực thúc đẩy sản xuất trong nước.
Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ tăng lãi suất mạnh khi nhóm họp vào cuối ngày thứ Năm. Một cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ diễn ra vào ngày 21 tháng 9.

Trong khi đó, những số liệu kinh tế Mỹ gần đây cho thấy Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tiếp tục chính sách tương tự.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 8/9 công bố báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô thương mại của nước này tăng 8,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 2/9.
Các nhà phân tích tham gia khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng hóa S&P Global Commodity Insights (Mỹ) đã dự báo nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 1,8 triệu thùng.
Theo EIA, tổng dự trữ xăng trong tuần trước tăng 0,4 triệu thùng, trong khi dự trữ nhiên liệu chưng cất tăng 0,1 triệu thùng.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ giảm 4%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 4% xuống mức thấp nhất trong 4 tuần vào thứ Tư với sản lượng trên đà đạt mức cao kỷ lục hàng tháng.
Freeport, nhà máy xuất khẩu LNG lớn thứ hai của Hoa Kỳ, đã tiêu thụ khoảng 2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) khí trước khi đóng cửa vào ngày 8 tháng 6. Freeport LNG dự kiến nhà máy sẽ hoạt động trở lại ít nhất một phần vào đầu đến giữa tháng 11.
Hợp đồng khí đốt giao sau giảm 30,3 cent, tương đương 3,7% xuống 7,842 USD/ triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 9/8 trong ngày thứ hai liên tiếp.
Từ đầu năm đến nay, giá khí đốt kỳ hạn đã tăng khoảng 110% do giá cao hơn ở châu Âu và châu Á khiến nhu cầu xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh. Giá khí đốt toàn cầu đã tăng vọt do nguồn cung bị gián đoạn.
Xuất khẩu khí đốt của Nga qua ba tuyến chính vào Đức - Nord Stream 1 (Nga-Đức), Yamal (Nga-Belarus-Ba Lan-Đức) và tuyến Nga-Ukraine-Slovakia-Cộng hòa Séc-Đức - cho đến nay trung bình chỉ 1,3 bcfd. vào tháng 9, giảm từ 2,5 bcfd vào tháng 8 và 10,8 bcfd vào tháng 9 năm 2021.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Hoa Kỳ đã tăng lên 99,2 bcfd trong tháng 9 từ mức kỷ lục 98,0 bcfd vào tháng 8.
Với thời tiết mát hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 97,0 bcfd trong tuần này xuống 92,8 bcfd trong tuần tới. Những dự báo đó cao hơn triển vọng của Refinitiv vào thứ Ba.
Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã tăng lên 11,2 bcfd trong tháng 9 từ 11,0 bcfd trong tháng 8. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.
Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Bắc Châu Âu - Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan EUGAS/ STORAGE - cao hơn khoảng 4% so với mức trung bình trong 5 năm (2017-2021) cho thời điểm này trong năm, theo Refinitiv.

Nguồn: VITIC/Reuters