Dầu thô Brent tăng 27 cent lên 82,31 USD/thùng, giá giảm trong bốn phiên trước đó, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng 36 cent lên 78,51 USD/thùng, giá giảm trong hai ngày qua.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% vào năm 2024 của Trung Quốc được đặt ra hôm thứ Ba thiếu các kế hoạch kích thích lớn để thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn của đất nước, điều này làm gia tăng lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu ở nước này có thể chậm lại trong năm nay.
Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG ở Sydney, cho biết: “Thị trường muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách Trung Quốc dự định đạt được mục tiêu tăng trưởng 5% vào năm 2024 và đặc biệt là hy vọng sẽ thấy sự mở rộng tài chính hơn nữa để giúp đạt được mục tiêu tăng trưởng”.
Sycamore cho biết, các thị trường đang chờ đợi bài phát biểu chính sách tiền tệ hàng năm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trước Quốc hội vào thứ Tư, thứ Năm và dữ liệu việc làm của Mỹ vào thứ Sáu.
Theo một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế của Reuters, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố dự kiến sẽ cho thấy mức tăng 200.000 việc làm trong tháng 2 sau khi tăng 353.000 trong tháng 1.
Nhận xét của Powell và dữ liệu việc làm có thể đưa ra định hướng rõ ràng hơn về lãi suất của Mỹ và các dấu hiệu cắt giảm lãi suất của Fed sẽ được coi là tích cực đối với nền kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.
Tuy nhiên, giá dầu được hỗ trợ bởi thông báo hôm Chủ nhật rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã gia hạn cắt giảm sản lượng 2,2 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối quý hai.
Việc gia hạn này đã tạo ra một số hạn chế về nguồn cung, đặc biệt là ở các thị trường châu Á, cùng với sự gián đoạn trong hoạt động di chuyển của tàu chở dầu do các cuộc tấn công ở Biển Đỏ.
Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, hôm thứ Tư công bố mức giá tháng 4 cao hơn một chút sang châu Á, thị trường lớn nhất của nước này.
Nguồn tin thị trường cho biết, báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo tồn kho của Mỹ trong tuần này, từ tập đoàn công nghiệp của Viện Dầu khí Mỹ, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 423,00 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 3, thấp hơn nhiều so với mức tăng 2,1 triệu thùng dự kiến.
Theo các nguồn tin, tồn kho xăng giảm 2,8 triệu thùng và tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 1,8 triệu thùng.
 

Nguồn: VITIC/Reuters