Dầu thô Brent tăng 16 US cent, tương đương 0,2% lên 91,27 USD/thùng, sau khi tăng 1,16 USD vào thứ Năm.
Dầu thô Mỹ tăng 28 US cent, tương đương 0,3%, lên 90,55 USD/thùng, tăng 2,01 USD vào ngày hôm trước đó.
Cả hai loại dầu đều hướng tới mức tăng thứ bảy hàng tuần liên tiếp.
Một cơn bão mùa đông lớn đã quét qua miền Trung và Đông Bắc Mỹ vào thứ Năm, mang theo băng tuyết dày đặc, khiến việc đi lại trở nên khó khan.
Các nhà phân tích cho biết, đối mặt với việc nhu cầu đang phục hồi vượt xa nguồn cung, các thị trường dầu mỏ ngày càng dễ bị ảnh hưởng bởi các cú sốc về nguồn cung.
Căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu và Trung Đông cũng thúc đẩy giá dầu tăng mạnh, khiến giá dầu Brent tăng 17% và WTI tăng 20% trong năm nay.
Tuy nhiên, trong trung hạn, một số nhà phân tích cho biết, thị trường dầu mỏ sẽ chuyển sang thặng dư ngay trong quý tới, giúp kìm hãm đà tăng giá gần đây.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 11%

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 11% vào thứ Năm (3/2) trong một tuần cực kỳ biến động.

Giá giảm diễn ra ngay cả khi một cơn bão mùa đông lớn tấn công Texas và phần còn lại của miền Trung nước Mỹ, nhắc nhở thị trường về tình trạng đóng băng vào tháng Hai năm ngoái.

Tuy nhiên, thời tiết dự kiến vẫn lạnh hơn bình thường cho đến giữa tháng Hai, khiến giá tăng vọt gần 16% vào thứ Tư (2/2).

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết các công ty tiện ích của Mỹ đã tiêu thụ một lượng lớn 268 tỷ feet khối (bcf) khí đốt khỏi kho chứa trong tuần lạnh giá kết thúc vào ngày 28 tháng 1, đợt rút hàng tuần lớn nhất kể từ đợt đóng băng tháng 2 năm ngoái.

Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 3 trên Sàn giao dịch New York (NYMEX) giảm 61,3 cent, tương đương 11,1% xuống 4,888 USD/mmBTu.

Vào thứ Tư, hợp đồng đã tăng 15,8% lên mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 97,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 12 xuống 92,9 bcfd vào tháng 1 và 91,3 bcfd cho đến nay trong tháng này sau khi các giếng ở một số khu vực bị đóng băng, bao gồm cả Permi ở Texas và New Mexico, Bakken ở Bắc Dakota và Appalachia ở Pennsylvania, Tây Virginia và Ohio.

Trên cơ sở hàng ngày, dữ liệu sơ bộ từ Refinitiv cho thấy sản lượng vào thứ Năm đang trên đà giảm xuống 88,2 bcfd, đây sẽ là mức thấp nhất trong một ngày kể từ khi thời tiết bang giá vào tháng Hai năm ngoái.

 

Nguồn: VITIC/Reuters