Dầu thô Brent tăng 1,58 USD, tương đương 1,5%, lên 109,11 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ tăng 1,61 USD, tương đương 1,6%, lên 104,89 USD/thùng. Cả hai loại dầu tăng vọt hơn 2 USD/thùng sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang nghiên cứu chi tiết cho đợt xuất kho dầu theo kế hoạch.
Giá dầu đã tăng hơn 3% vào thứ Hai do thị trường vẫn lo lắng về nguồn cung dầu.
Các cuộc đàm phán về phục hồi thỏa thuận hạt nhân Iran đang bị tạm dừng. Nếu cuộc đàm phán thành công, sẽ cho phép dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran và giúp tăng nguồn cung dầu từ nước này ra thị trường.
Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố giải phóng lượng dự trữ dầu kỷ lục, trong khi các thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng cam kết tăng cường mở kho dự trữ.
Nhà sản xuất dầu quốc doanh Aramco của Saudi Arabia đã tăng giá bán chính thức vào tháng 5/2022 cho các thị trường châu Á cho loại dầu thô hàng đầu của mình, điều đó cho thấy nhu cầu về dầu vẫn rất mạnh.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ giữ mức cao gần 9 tuần

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giữ gần mức cao nhất trong chín tuần vào thứ Hai (4/4), do dự báo thời tiết ôn hòa hơn trong hai tuần tới.

Giá khí đốt kỳ hạn của Mỹ đã tăng trong những tháng gần đây - giá trung bình trong tháng 3 đạt mức cao nhất trong 8 năm - trong khi giá khí đốt toàn cầu và nhu cầu về khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng vọt.

Giá khí đốt giao sau giảm 0,8 cent, tương đương 0,1%, xuống còn 5,712 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu). Vào thứ Sáu, hợp đồng đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1 trong ngày thứ ba liên tiếp.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng từ 93,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 3 lên 94,8 bcfd cho đến nay vào tháng 4 khi nhiều giàn khoan hoạt động trở lại sau khi đóng băng trong mùa đông.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 12,9 bcfd trong tháng 3 xuống 12,8 bcfd cho đến nay vào tháng 4.

Nga, nhà sản xuất khí đốt lớn thứ hai thế giới, đã cung cấp khoảng 30% -40% lượng khí đốt của châu Âu vào năm 2021, với tổng giá trị khoảng 18,3 bcfd.

Các kho dự trữ khí đốt ở Tây Âu (Bỉ, Pháp, Đức và Hà Lan) thấp hơn khoảng 33% so với mức trung bình 5 năm (2017-2021).

 

Nguồn: VITIC/Reuter