Kết thúc phiên ngày 13/1 giá dầu thô Brent ở mức 85,28 USD/thùng, tăng 1,25 USD, tương đương 1,5%. Dầu Mỹ (WTI) tăng phiên thứ bảy liên tiếp lên 79,86 USD/thùng, tăng 1,47 USD, tương đương 1,9%.
Trong tuần qua, giá dầu Brent tăng 8,6%, trong khi dầu thô WTI tăng 8,4%, phục hồi từ mức giảm của tuần trước.
Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ đã giảm 0,1% so với tháng trước, cho thấy lạm phát hiện đang duy trì xu hướng đi xuống. Nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc đang mở cửa kinh tế trở lại sau khi kết thúc giai đoạn thực hiện các hạn chế nhằm kiểm soát dịch COVID-19, thúc đẩy hy vọng nhu cầu dầu tăng cao hơn.
Các giao dịch mua dầu thô gần đây của Trung Quốc và sự gia tăng lưu lượng giao thông đường bộ ở nước này cũng đang thúc đẩy hy vọng phục hồi nhu cầu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau khi mở cửa lại biên giới và nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19.
Chỉ số USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng, sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm trong tháng 12 lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi, làm gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.
Đồng bạc xanh yếu hơn có xu hướng thúc đẩy nhu cầu về dầu, khiến nó trở nên rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Nga, sẽ họp vào tháng 2 để đánh giá các điều kiện thị trường và có một số lo ngại rằng tổ chức này có thể cắt giảm sản lượng dầu một lần nữa để nâng giá sau những đợt sụt giảm gần đây.
OPEC+ đã thông báo cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 10 do giá dầu toàn cầu giảm xuống dưới 90 USD/thùng.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 8%

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ đã giảm khoảng 8% xuống mức thấp nhất trong 18 tháng vào thứ Sáu (13/1).

Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 2 giảm 27,6 cent, tương đương 7,5%, xuống mức 3,419 USD/(mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 6 năm 2021.

Trong tuần, hợp đồng đã giảm khoảng 8%, đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp giảm lần đầu tiên kể từ tháng Mười. Trong ba tuần trước đó, giá đã giảm khoảng 44%.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 120,8 bcfd trong tuần này xuống 119,7 bcfd vào tuần tới khi thời tiết ôn hòa hơn trước khi tăng lên 125,1 bcfd trong hai tuần khi thời tiết lạnh hơn.

 

Nguồn: VITIC/Reuter