Để chống lại lạm phát, Cục dự trữ Liên bang Mỹ đang cố gắng làm chậm lại nền kinh tế và sẽ tiếp tục giữ mục tiêu tăng lãi suất trong ngắn hạn điều đó ảnh hưởng tới giá dầu.
Kết thúc phiên 21/10 dầu thô Brent tăng 1,12 USD hay 1,2% lên 93,5 USD/thùng. Dầu WTI tăng 54 US cent hay 0,6% lên 85,05 USD/thùng. Tính chung cả tuần dầu Brent tăng 2% trong khi dầu WTI giảm 0,7%.
Hôm thứ năm giá dầu tăng sau khi Bloomberg báo cáo Bắc Kinh đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly cho du khách từ 10 ngày xuống 7 ngày. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đã tuân thủ các quy định hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 trong năm nay, làm ảnh hưởng nặng nề tới kinh doanh và hoạt động kinh tế, đồng thời làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Dầu Brent đã tăng 2% trong tuần, trong khi WTI giảm khoảng 0,7%.
Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay, tác động đến hoạt động kinh doanh và kinh tế, đồng thời làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.
Trong khi đó, số lượng giàn khoan dầu khí của Hoa Kỳ, một chỉ báo ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng hai lên 771 trong tuần tính đến ngày 21 tháng 10, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co BKR.N cho biết.
Các giàn khoan dầu của Mỹ đã tăng hai giàn lên 612 trong tuần này, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, trong khi số giàn khoan khí không đổi ở mức 157.

 

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm xuống mức thấp

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 7% vào thứ Sáu, xuống mức thấp nhất trong 7 tháng.

Giá đã giảm trong nhiều tuần do dự báo về thời tiết ôn hòa, sản lượng kỷ lục và lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) xuất khẩu thấp đã cho phép các công ty tiện ích cung cấp nhiều khí đốt hơn bình thường trước mùa đông.

Hợp đồng khí đốt giao sau tháng giảm 39,9 cent, tương đương 7,4% xuống 4,959 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 21/3.

Trong tuần, hợp đồng đã giảm khoảng 23%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ khi giảm 24% vào tháng 12 năm 2021.

Giá khí đốt vẫn tăng khoảng 33% cho đến nay trong năm nay, do giá khí đốt toàn cầu tăng cao, nhu cầu cho hàng xuất khẩu của Mỹ do gián đoạn nguồn cung.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Hoa Kỳ đã tăng lên 99,5 bcfd cho đến nay vào tháng 10, tăng từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,4 bcfd vào tháng 9.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 100,1 bcfd trong tuần này xuống 94,2 bcfd vào tuần tới với thời tiết ôn hòa hơn, trước khi tăng lên 96,9 bcfd trong hai tuần khi thời tiết lạnh.

 

 
 

Nguồn: VITIC/Reuters