Giá gas thế giới hôm nay (15/8/2024) giảm 0,27%, xuống mức 2,22 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2024 vào lúc 8h05 (giờ Việt Nam).

Thông tin từ Reuters cho thấy, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng thêm 1% lên mức cao nhất trong ba tuần vào thứ Ba (14/8), nhờ dự báo thời tiết nóng hơn và nhu cầu khí đốt cao hơn trong tuần tới so với dự kiến trước đó.
Ông Thomas Saal, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách năng lượng tại StoneX Financial, cho biết: “Thời tiết đóng vai trò lớn trong khí đốt tự nhiên, cả ngắn hạn và dài hạn. Và hiện tại thời tiết hơi ấm ở hầu hết các vùng của Mỹ”.
Với thời tiết nóng hơn bình thường đang đến gần, LSEG dự báo nhu cầu khí đốt trung bình tại 48 Tiểu bang vùng Hạ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 105,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcf/ngày) trong tuần này lên 108,3 bcf/ngày vào tuần tới.
LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang Hạ của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 102,7 bcf/ngày cho đến nay trong tháng 8, giảm so với mức 103,4 bcf/ngày trong tháng 7.
Trong khi đó, giá khí đốt của Hà Lan và Anh giảm vào sáng thứ Ba, đảo ngược mức tăng của ngày hôm trước khi dòng khí đốt từ Nga đến châu Âu qua Ukraine vẫn ổn định mặc dù có báo cáo về khả năng cơ sở hạ tầng bị hư hại. 

Nguồn: doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn