Giá than tại Nam Phi giảm mạnh xuống 280 USD/tấn do căng thẳng thị trường toàn cầu. Pakistan, nhà nhập khẩu lớn thứ hai của Nam Phi sau Ấn Độ, bắt đầu giảm nhập khẩu nguyên liệu của Nam Phi do chi phí cao và quyết định chọn than từ Afghanistan và Tajikistan.
Tại Trung Quốc, giá than hàm lượng 5500 NAR giao ngay giảm 13 USD/tấn xuống còn 178 USD/tấn FOB Qinhuangdao. Báo giá than tại thị trường nội địa Trung Quốc được điều chỉnh trong bối cảnh các nhà chức trách tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ không áp thuế nhập khẩu than từ ngày 01/5/2022 đến ngày 31/3/2023 để kích thích phát triển kinh tế. Với mục đích tương tự, Trung Quốc có kế hoạch tăng công suất sản xuất than của mình thêm 300 triệu tấn vào năm 2022. Áp lực lên giá tiếp tục được tạo ra bởi áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt do COVID-19, góp phần làm giảm nhu cầu.
Chỉ số than Australia tăng lên trên 355 USD/tấn. Giá cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu mới từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giá than hàm lượng 5900 GAR của Indonesia tăng do nhu cầu tăng từ Ấn Độ, nơi tồn kho tại 165 nhà máy nhiệt điện than đã giảm 4% trong tuần qua , đang ở mức thấp nhất trong 9 năm. Ngoài ra, Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ Singh kêu gọi nhập khẩu than nhiều hơn trong 3 năm tới, mặc dù biện pháp này có thể chỉ là tạm thời và được coi là giải pháp cho sự thiếu hụt trong bối cảnh nhu cầu điện năng tăng cao, xuất phát từ nhiệt độ tăng cao và hoạt động công nghiệp gia tăng.
Nhu cầu tăng đối với than luyện cốc của Australia từ các nhà máy thép ở EU và châu Á - Thái Bình Dương, báo giá than luyện kim của Australia, tăng trên 515 USD/tấn. Giá cũng được hỗ trợ bởi mưa lớn ở bang Queensland.
 

Nguồn: VITIC/thecoalhub.com