Currie nói thêm tuy nhiên, có một khoảng 1,2 tỷ thùng trong kho lưu trữ, số lượng đó sẽ cần thiết giảm xuống trước khi giá cải thiện hơn. Điều này sẽ xảy ra trong 2 giai đoạn.
Dầu đầu tiên rời đi trong kho sẽ là hàng triệu thùng trong các kho nổi. Đó là loại kho chứa đắt nhất, vì thế nó có ý nghĩa rằng các thương nhân và nhà sản xuất trước tiên sẽ nhắm đến việc loại bỏ nó để tiết kiểm chi phí. Currie cho biết điều này sẽ xảy ra vào khoảng quý 3 năm nay. Khối lượng dầu được loại bỏ từ kho nổi sẽ khoảng 450 triệu thùng. Trong quý 4 năm nay, tồn kho dầu chứa trên đất liền bắt đầu sụt giảm tới 400 triệu thùng.
Tuy nhiên, giá phục hồi mạnh mẽ không thể diễn ra sớm và sự phục hồi như vậy sẽ là không mong muốn. Người đứng đầu phân tích hàng hóa của Goldman tranh luận nếu giá dầu thô Brent trên 30 USD/thùng, nó sẽ thúc đẩy sự phục hồi sản xuất, ngụ ý phục hồi trong nguồn cung và sự phục hồi trong nguồn cung sẽ ngay tức khắc gây áp lực lên giá cả.
Nhu cầu vẫn là yếu tố chính đối với giá dầu, và nhu cầu có thể vẫn thấp trong cả năm nay. Trong giữa tháng 4, nhu cầu giảm khoảng 30 triệu thùng so với mức trước khủng hoảng. Hiện nay nhu cầu thấp hơn khoảng 19 triệu thùng/ngày so với mức trước khủng hoảng. Trong khi nhu cầu này bắt đầu cải thiện, sẽ vẫn giảm 17 triệu thùng/ngày trong tháng này và 12 triệu thùng trong tháng 6 và tháng 7/2020. Vào tháng 8/2020 nhu cầu thấp hơn 5 - 6 triệu thùng/ngày so với trước khủng hoảng.
 

Nguồn: VITIC/Reuters