Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 49,43 USD/thùng, giảm 25 cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 22 cent hay 0,5% xuống 46,85 USD/thùng.
Giá giảm sau khi cả hai loại dầu này phục hồi khoảng 12% từ mức thấp vào 21/6.
Nhiều thương nhân đã đóng các hợp đồng của họ trước đợt nghỉ Quốc khánh Mỹ vào 4/7, trong khi dầu Brent cũng đối mặt với mức kháng cự kỹ thuật khi giá tiếp cận 50 USD/thùng.
Bất chấp điều này, tâm lý thị trường đã thay đổi một chút.
Cuối tháng 5 và hầu hết tháng 6 là xu hướng giảm giá áp đảo, khi sản lượng của Mỹ tăng và nghi ngờ ngày càng tăng về khả năng OPEC kiềm chế sản lượng đủ để siết chặt thị trường.
Nhưng tâm lý bắt đầu chuyển hướng vào cuối tháng 6, khi số liệu của Mỹ cho thấy sự sụt giảm trong sản lượng dầu mỏ của Mỹ và hoạt động khoan dầu mới giảm nhẹ.
Ngân hàng ANZ cho biết rằng sự sụt giảm trong sản lượng và hoạt động khoan dầu là nhỏ, nhưng thay đổi đáng kể trong động lực tại thị trường dầu mỏ và điều đó sẽ giảm một số áp lực cho những nỗ lực hạn chế dư cung của OPEC.
OPEC đang dẫn đầu một nỗ lực hạn chế các thị trường dầu mỏ bằng cam kết kiềm chế sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 tới tháng 3/2018.
Những nỗ lực của họ đã bị phá hủy bởi sản lượng ngày càng tăng từ Libya và Nigeria, hai nước được miễn trừ cắt giảm sản lượng, đã đẩy sản lượng của OPEC trong tháng 6 lên 32,57 triệu thùng/ngày, mức cao nhất năm 2017, cao hơn mục tiêu của họ khoảng 820.000 thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet