Ngày 7/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Chính thức Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Najib Rajak đã ký Tuyên bố về khuôn khổ Đối tác chiến lược Việt Nam – Malaysia và chứng kiến ký kết 3 văn bản hợp tác gồm: Cấp phép về nguyên tắc cho ngân hàng CIMB, hợp tác trong lĩnh vực lao động và Thỏa thuận hợp tác giữa Petro Vietnam và Petronas.

Theo đó, CIMB được cấp phép mở ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Đây sẽ là ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 7 tại Việt Nam sau ANZ, Hong Leong, HSBC, Shinhan Vietnam, Standard Chartered, Public Bank Berhad (PBB) và mới đây nhất là Citi Bank. HSBC hiện là ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ lớn nhất với 7.258 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, công ty chứng khoán CIMB là đối tác chiến lược của chứng khoán VNDirect từ đầu năm 2014 trong khi ngân hàng CIMB mở 2 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM vào giữa năm ngoái.

CIMB Group là Tập đoàn ngân hàng lớn thứ 5 tại ASEAN và lớn thứ 2 tại Malaysia. Tính tới 30/6/2015, CIMB Grouop tổng tài sản gần 110 tỷ USD, với 43.000 nhân viên làm việc ở 17 nước.

 

Thái Hà