Thông báo cho biết, Chính phủ đánh giá cao những phản ứng chính sách của Ngân hàng Nhà nước và các bộ, cơ quan liên quan trước những biến động lớn của thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế và khu vực trong thời gian qua.

Tỷ giá ngoại hối đã được điều chỉnh kịp thời, phù hợp, có tác dụng trung hòa các tác động bất lợi từ bên ngoài.

Để tiếp tục ổn định thị trường tài chính, tiền tệ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bám sát diễn biến tình hình trong nước và quốc tế, chủ động áp dụng đồng bộ các biện pháp điều hành linh hoạt, kịp thời để ổn định tỷ giá, mặt bằng lãi suất, kể cả bán ngoại tệ can thiệp nhằm bình ổn thị trường tiền tệ, bảo đảm giá trị của đồng Việt Nam.

Báo cáo của Công ty chứng khoán TPHCM (HSC) dẫn các nguồn tin cho biết NHNN đã bơm hơn 3 tỷ USD từ đầu năm đến ngày 14/8 nhằm hỗ trợ tiền đồng. HSC cũng ước tính trong 3 ngày (25-27/8), NHNN đã liên tục bơm khoảng 100-200 triệu USD vào thị trường mỗi ngày.

Tỷ giá USD/VND sau khi giảm vào 2 ngày cuối tuần lại đồng loạt tăng trở lại trong đầu tuần nay, với mức tăng 30-40 đồng/USD. Giá bán ra phổ biến 22.440 - 22.450 đồng/USD, giá mua vào ở mức 22.515 đồng/USD với các ngân hàng thương mại Nhà nước và 22.530 đồng/USD với các ngân hàng cổ phần.

 

Thục Anh