Chiều 20/8, Ngân hàng nhà Nước đã có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị và chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Đồng thời bà Nguyễn Thị Ngọc Vân cũng bị đình chỉ quyền và nghĩa vụ của đối với chức danh Phó Tổng Giám Đốc DongA Bank.
Một khách hàng đến giao dịch tại một chi nhánh của DAB trong sáng 21/8.

Theo ghi nhận của PV Infonet vào ngày 21/8, một số chi nhánh và phòng giao dịch của DongA Bank trên địa bàn TP.HCM vẫn hoạt động bình thường. Trong số này có khách hàng đã đến để rút tiền, cũng có người thực hiện các giao dịch khác.

Tuy vậy trong số đó cũng có những người tỏ ra lo lắng trước những thông tin đồn thổi và những thay đổi lên xuống thất thường của ngân hàng này.

Chị N. Bình (ngụ quận1) cho biết: “Dù vẫn tin tưởng ở Ngân hàng Đông Á nhưng tôi vẫn phải chọn phương án rút tiền tiết kiệm để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho tài sản của mình. Tôi không còn cách nào khác mặc dù tiền gửi không phải quá nhiều. Hi vọng thời gian tới DongA Bank sẽ dần ổn định và hoạt động bình thường”.

Trước tâm lí lo ngại về sự an toàn các khoản tiền gửi của người dân, nhân viên Ngân hàng khẳng định DongA Bank vẫn hoàn toàn đủ khả năng để chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi của khách hàng gửi tại đây.

Trước đó vài ngày, DongA Bank bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt do có nhiều vi phạm pháp luật về quản lí tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình tài chính của ngân hàng ngày.

Mọi giao dịch tại Ngân hàng Đông Á vẫn diễn ra bình thường cho tới ngày 19/8, sau khi NHNN khẳng định quyền lợi của người gửi tiền vẫn được đảm bảo thì số người đến rút tiền đã giảm đi đáng kể.

Theo Hà Ngân
Infonet