Theo tính toán của tổ chức trên, doanh số bán của các hãng laptop Đài Loan sẽ giảm 3-5% do họ phải giảm giá bán để hút khách trong thời khủng hoảng. Đài Loan hiện sản xuất 90% laptop trên thế giới.
Các hãng trên sản xuất laptop cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dell, Hewlett-Packard, Sony và Toshiba, cũng như Acer Inc. của chính Đài Loan. Họ đang sử dụng các dây chuyền lắp ráp mở rộng ở Trung Quốc lục địa để cắt giảm chi phí sản xuất.
Theo nhà phân tích của Viện trên, Wei Chuan-chian, 2009 là một năm đầy khó khăn đối với các hãng sản xuất laptop của đài Loan, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành này từ Nhật Bản tới Mỹ. Các doanh nghiệp Đài Loan sẽ phải tìm cách cắt giảm chi phí hơn nữa, đồng thời cải tiến công nghệ và đẩy mạnh sản xuất laptop giá rẻ. Dự kiến, sản lượng laptop giá rẻ của Đài Loan có thể đạt 22 triệu chiếc năm nay, cao gấp đôi năm ngoái.
Quanta Computer Inc., hãng sản xuất laptop lớn nhất thế giới của Đài Loan, cho biết họ sẽ tập trung sản xuất máy tính phục vụ nhu cầu công nghiệp và theo yêu cầu của khách hàng vì mục tiêu lợi nhuận.
Vietstock

Nguồn: Internet