Khảo sát trên được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5/08 với các đối tượng sử dụng Internet từ 18-49 tuổi từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Xingapo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ôxtrâylia và Ấn Độ và Đặc khu hành chính Hồng Công.
Kết quả cho thấy dịch vụ mua sắm trên mạng được thực hiện nhiều nhất trong các lĩnh vực như giải trí kỹ thuật số (59%), du lịch (51%) và thời trang (49%). Đồng thời, 3 lý do đưa ra cho việc mua sắm trực tuyến cao nhất là: có thể mua sắm bất kỳ lúc nào (88%), giá cả tốt nhất (83%) và dễ dàng mua sắm (82%).
Trong khu vực, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia có lượng người mua hàng trực tuyến thường xuyên nhất với tỷ lệ tương ứng là 99% và 93%. Tuy nhiên, người Ôxtrâylia mới là khách hàng chi tiêu "mạnh tay" nhất, với trung bình 4.160 USD/người, cao hơn 680 USD so với khách hàng Xingapo -xếp vị trí thứ 2.
Hãng Visa nhận định, với tỷ lệ 4/5 người sử dụng Internet mua sắm trực tuyến, người dân tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang tận dụng triệt để những lợi ích trong khả năng mua sắm toàn cầu mà Internet cung cấp.
Vietstock

Nguồn: Internet