Giám đốc điều hành Adidas, Herber Hainer, cho biết Adidas dự kiến sẽ bắt kịp với Nike ở thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Trước thềm Olympic Bắc Kinh, Adidas có khoảng 4.000 cửa hàng ở Trung Quốc. Tập đoàn này dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ ở thị trường đông dân nhất thế giới này khoảng 50% lên 6.300 cửa hàng vào năm 2010 và đặt ra mục tiêu đạt lợi nhuận 1 tỷ Euro ở thị trường này vào năm đó.

Adidas dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng trên 50% trong năm nay. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng không được đề ra cho dài hạn, tuy nhiên hãng này tin rằng sẽ đạt mức tăng ở hai con số trong vòng 5 đến 10 năm tới ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, sản lượng của Adidas ở Trung Quốc sẽ giảm trong thời gian tới do chi phí lao động tăng. Vì vậy, hãng đang tìm kiếm các thị trường mới ở châu Á như Ấn Độ, Lào, Campuchia và Việt Nam.

Hiện tại, Adidas là nhà sản xuất giày dép và quần áo thể thao lớn thứ hai thế giới, chiếm 21,8% thị phần, sau Nike với 36%.

Nguồn: Vinanet