Tập đoàn Adidas AG của Đức đã mở cửa kho chứa hàng lớn nhất thế giới của hãng này ở Bắc Kinh Trung Quốc hôm Chủ nhật vừa qua nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng Trung Quốc, trước hết là tại thế vận hội Bắc Kinh sắp tới.
Erich Stamminger, chủ tịch tập đoàn Adidas cho biết, việc mở kho hàng này tại Trung Quốc giúp bảo đảm hoạt động kinh doanh tại một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng.
Được biết, Adidas đang cố gắng thúc đẩy hoạt động của mình trong dịp Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc từ ngày 08-24/8 tới đây, nhằm bắt kịp với Nike, hiện đang là nhãn hiệu số 1 tại Trung Quốc. Ngoài ra, Adidas cũng đặt mục tiêu tới năm 2010 hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của hãng này sẽ đạt tổng thu nhập 1 tỷ euro.
Trong kỳ thế vận hội năm 2008 này, Adidas đã phải chi hàng triệu USD để tài trợ đồ thể thao cho các vận động viên đến từ 16 quốc gia khác nhau, trong đó có cả Trung Quốc, Australia và Anh.
Từ chưa đầy 100 kho chứa hàng trước đây tại Trung Quốc, Adidas đã nâng con số này lên thành 4.000 trong năm 2007. Hãng này dự kiến sẽ tiếp tục đưa số kho chứa hàng lên 5.000 vào cuối năm nay và tiếp tục lên thành 6.300 kho vào năm 2010.

Nguồn: Vinanet