Tập đoàn Adidas đã chấm dứt hợp đồng cung cấp giày dép cho công ty giày dép Prima Inreksa Industries (Prima) của Indonesia sau khi nhà máy này thất bại trong hoạt động kinh doanh của mình.
Adidas đã duy trì hợp đồng cung cấp giày dép cho Prima trong một thời gian dài và giữa hai bên cũng có 6 thoả thuận về sản xuất. Do hoạt động kinh doanh thất bại nằm trong 6 ghi nhớ giữa hai bên nên Adidas đã ngừng hợp đồng.
Đựơc biết, Prima đã không hoàn thành các kế hoạch đề ra bao gồm: phân phối sản phẩm, giải quyết các món nợ, củng cố lại đội ngũ cán bộ quản lý và đầu tư thích hợp để mang lại lợi nhuận.
Tuy nhiên, Horst Stapf, người đứng đầu bộ phận phân phối hàng hoá của Adidas Group cho biết, mặc dù ngừng cung cấp sản phẩm cho Prima nhưng Adidas sẽ tiếp tục hỗ trợ cho công ty này trong giai đoạn khó khăn hiện nay. “Chúng tôi hiểu rằng ban quản trị Prima phải tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh và đảm bảo việc làm cho các công nhân của họ”
Hiệp hội Các nhà sản xuất Giày dép Indonesia và Liên đoàn Lao động Indonesia cũng cho biết sẽ giúp đỡ Prima thoát khỏi tình trạng hiện nay, đặc biệt là vấn đề nợ, và những giúp đỡ này sẽ được chuyển thành tiền.
Adidas đã sản xuất giày thể thao ở Indonesia từ 20 năm nay và hiện vẫn có vai trò rất quan trọng ở nước này. Năm 2007, 19% trong tổng sản lượng của hãng, tương đương với 201 triệu đôi giày, được sản xuất ở Indonesia. Adidas dự định sẽ nâng hoạt động của mình lên gấp đôi vào năm 2012.

Nguồn: Vinanet