Thông báo được chờ đợi lâu nay nói trên dự kiến nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông ở Ấn Độ và góp phần thúc đẩy tăng trưởng ở thị trường di động phát triển nhanh nhất thế giới này với số thuê bao mới hàng tháng lên tới 8 triệu. Trong khi đó, tổ chức vận động hành lang kinh doanh hàng đầu Ấn Độ là FICCI dự đoán chính sách 3G sẽ thu hút số vốn đầu tư lên tới 8-10 tỷ USD ở Ấn Độ trong 2-3 năm tới.
Bộ trưởng Thông tin Ấn Độ Andimuthu Raja cho biết phiên đấu giá sẽ diễn ra trong tháng 12/08 với "sự minh bạch hoàn toàn". Với doanh số bán điện thoại di động tăng mạnh, dải sóng hạn hẹp đã trở thành một vấn đề "đau đầu" đối với các nhà cung cấp dịch vụ di động Ấn Độ, vốn đang nóng lòng sử dụng công nghệ 3G để giải tỏa tình trạng ách tắc trên mạng rađiô ở đất nước có hơn 1,1 tỷ dân này.
Ông Raja mong muốn "sự cạnh tranh lành mạnh" sẽ thu hút sự tham gia của tất cả doanh nghiệp quan tâm. Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra mức giá sàn chung 20,2 tỷ rupee (480 triệu USD) cho các giấy phép cung cấp dịch vụ 3G song quá trình đấu thầu có thể đẩy con số này tăng cao, như các phiên đấu giá 3G diễn ra ở những nơi khác đối với dải sóng 60 megahertz.
Phiên đấu giá trên sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, đang vật lộn với sự tăng trưởng ì ạch ở trong nước, để có thể xâm nhập thị trường viễn thông đầy lợi nhuận của Ấn Độ. Năm nhà cung cấp dịch vụ sẽ nhận được giấy phép hoạt động cho mỗi khu vực viễn thông trong số toàn bộ khu vực của Ấn Độ ngoại trừ thủ đô Niu Đêli và thành phố Mumbai được phép có 2-3 nhà cung cấp dịch hoạt động.
Vietstock

Nguồn: Internet