Thời gian gần đây, việc các kiều dân sinh sống và làm ăn ở nước ngoài gửi tiền về đất nước họ đang ngày càng được các chương trình về phát triển trên toàn thế giới quan tâm, và sự tăng trưởng của Ấn Độ trong lĩnh vực này đã thực sự gây được ấn tượng.
Trong vòng 15 năm qua, tổng lượng kiều hối của Ấn Độ đã không ngừng gia tăng, đặc biệt là trong khoảng 10 năm trở lại đây, trong đó có mức tăng vọt từ 2,1 tỷ USD trong giai đoạn 1990-1991 lên 27,1 tỷ USD trong giai đoạn 2006-2007. Mười nước có lượng tiền của Ấn kiều gửi nước nhiều nhất là Các Tiểu vuơng quốc Arập Thống nhất, Arập Xêút, Mỹ, Băngla Đét, Nêpan, Anh, Xri Lanca, Canađa, Côoét và Ôman.
Theo các chuyên gia, các điều luật nhập cư dễ dàng hơn cùng các cơ hội làm ăn kinh tế tốt hơn ở Mỹ đã làm gia tăng số lượng những người Ấn Độ di cư ra nước ngoài. Ước tính, cộng đồng người Ấn Độ đang sống ở Mỹ hiện vào khoảng 20 triệu người. Và khác với những đợt di cư trước đây, những người Ấn Độ di cư sang các nước như Mỹ, Anh và Canađa trong một thập niên trở lại đây đã có trình độ học vấn cao hơn.
THX

Nguồn: Internet