Theo phát ngôn viên của Uỷ ban Phát triển Sữa Quốc gia (NDDB), Ấn Độ đã đạt được sản lượng 104,8 triệu tấn trong tài khoá 2008/09.

Phát ngôn viên cho biết, sản lượng sữa thế giới dự đoán đạt 688 triệu tấn trong tài khoá 2008/09, tăng 1,7% so với năm trước, và so với mức tăng khoảng 4% mà Ấn Độ đạt được.

Trong nước, hợp tác xã sữa cho hiệu suất tốt hơn. Họ đã thu mua khoảng 9,2 triệu tấn, tăng 9,7% so với năm trước, xử lý hơn 14% lượng sữa dư thừa trên thị trường nội địa. Lĩnh vực kinh tế hợp tác xã kiểm soát khoảng 21% các xã của Ấn Độ và hơn 18% tổng số hộ gia đình sản xuất sữa tại các vùng nông thôn.

NDDB cũng đã chuẩn bị một kế hoạch 173 tỷ Rs cho 15 năm tới để tăng sản xuất sữa với năng suất tốt hơn, về cơ bản thì tăng cường và mở rộng cơ sở hạ tầng thu mua và phát triển nguồn nhân lực. NDDB cũng lập một Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích Chăn nuôi và Thực phẩm tại Anand, trung tâm thành phố Gujarat. Trung tâm này sẽ cung cấp dịch vụ phòng thí nghiệm đáng tin cậy và hiệu quả về gia súc, sữa và thực phẩm.

Nguồn: Vinanet