Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Hội đồng vàng thế giới (WGC) nhằm thúc đẩy lĩnh vực đồ trang sức bằng vàng của nước này phát triển.
Ngành công nghiệp sản xuất đá quý và đồ trang sức là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất tại Ấn Độ. Nước này tiêu thụ gần 800 tấn vàng, chiếm khoảng 20% mức tiêu thụ vàng của thế giới, trong đó 600 tấn vàng được dùng để chế tác thành đồ trang sức. Thị trường đồ trang sức của Ấn Độ, dự kiến đạt giá trị khoảng 18 tỷ USD trong tài khóa 2007-08, chiếm khoảng 8,5% tổng khối lượng đồ trang sức tiệu thụ trên thế giới.
Theo khuôn khổ của MoU, FICCI và WGC đệ trình những vấn đề về chính sách và những khó khăn về vốn, tác động tới tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực vàng và đồ trang sức tại Ấn Độ lên chính phủ nước này và sẽ giám sát sự phát triển của ngành công nghiệp vàng dựa trên cơ sở chia sẻ thông tin về các cơ hội và thách thức.
FICCI và WGC đã cử một phái đoàn kinh doanh tới Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 3 vừa qua nhằm tham dự triển lãm về đồ trang sức. Phái đoàn này đã thực hiện một công trình nghiên cứu về mô hình tiêu thụ vàng tại Ân Độ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam