Cơ hội vàng để phát triển ngành truyền thông đã đến với Trung Quốc ngày 08/08 – ngày khai mạc Thế Vận Hội. Tuy nhiên nhiều giám đốc điều hành những công ty quảng cáo và truyền thông nhận định thị trường quảng cáo tiềm năng nhất hiện nay tại châu Á là Ấn Độ.

Ấn Độ không có Olympic. Tuy nhiên nền kinh tế nước này đang tiến nhanh như vũ bão. Công ty tư vấn toàn cầu PriceWaterhouseCoopers dự đoán ngành truyền thông và giải trí của Ấn Độ từ nay đến năm 2012 sẽ tăng trưởng với tốc độ khoảng 19%/năm trong khi tốc độ này tại Trung Quốc chỉ là 15%.

Phần lớn những công ty quảng cáo và truyền thông phương Tây đều đã có hoạt động lâu dài tại Ấn Độ. Tuy nhiên họ cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt tại đây.

Wieden + Kennedy, một công ty quảng cáo của Mỹ có trụ sở tại Oregon đã chính thức mở văn phòng của mình tại Delhi vào tháng trước. Hai công ty khác là Bartle Bogle Hegarty và Naked Communications trụ sở chính tại Anh đã có dự định mở văn phòng tại Mumbai vào tháng tới.

Những công ty này đang cố gắng cạnh tranh với các công ty quảng cáo lớn tại đây. Nguyên nhân chính là hoạt động kinh doanh của họ tại châu Âu và Mỹ đang đi xuống.

Đại diện một công ty quảng cáo chuyên làm việc với những công ty lớn như Unilever, Diaego, British Airways và LG cho biết:”Quan điểm của chúng tôi là chúng tôi nên mở rộng hoạt động tại nơi nào tập trung nhiều khách hàng.”

Những công ty quảng cáo đang tìm nhiều cách khác nhau để tiếp cận với người tiêu dùng Ấn Độ. Tuần nào cũng có một công ty truyền thông toàn cầu tới mở rộng hoạt động tại Ấn Độ. Tuần trước là News Corp, công ty này công bố sẽ giành khoảng 100 triệu USD để mở 6 kênh truyền hình lớn tại Ấn Độ.

Không lâu nay, nhà sản xuất và các công ty bán lẻ thường quan tâm đến việc đáp ứng được nhu cầu hàng hóa ở mức giá hợp lý nhất đối với người tiêu dùng tại mỗi nơi. Công ty quảng cáo có chiến lược khác, đôi khi họ chỉ đơn giản áp dụng những chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho thị trường Ấn Độ.

Công ty truyền thông và quảng cáo tại thị trường Ấn Độ hiện nay còn cố gắng hỗ trợ khách hàng của mình bằng cách giúp khách hàng tạo nên tiếng tăm tại thị trường phương Tây.

Một khó khăn đối với những công ty nước ngoài hoạt động tại Ấn Độ là tuyển dụng giám đốc điều hành người địa phương. Việc có một giám đốc địa phương hết sức quan trọng bởi điều đó giúp họ tiếp cận tốt hơn với thị trường nội địa.
CafeF

Nguồn: Internet