Ấn Độ, nước phải đối phó với tình trạng khan hiếm kim cương thô, đang tìm kiếm nguồn cung cấp kim cương từ các thị trường châu Phi.

Ông Kothari, Chủ tịch Hội đồng thúc đẩy xuất khẩu đá quí và đồ nữ trang (GJEPC), khẳng định: GJEPC đã yêu cầu Hiệp hội các nhà sản xuất kim cương quốc tế đệ trình một báo cáo về trữ lượng kim cương thô của các mỏ trên toàn thế giới.

Theo ông Kothari, Ấn Độ đang bị mất một triệu việc làm tại khu vực chế tác kim cương. Ấn Độ cần tăng cường nhập khẩu kim cương thô từ Nam Phi và bảo vệ việc làm cho một triệu công nhân lành nghề. Báo cáo trên sẽ giúp Ấn Độ hiểu biết rõ hơn về nhiệm vụ GJEPC cần làm để giảm bớt sự căng thẳng trong cán cân cung cầu kim cương thô.

Trong khi đó, GJEPC đã tiến hành các sáng kiến lớn như là một phần trong nỗ lực nhằm thúc đẩy xuất khẩu đồ nữ trang sang các nước như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Trung Đông của Ấn Độ.

Hiện Hồng Công nổi lên thành nhà nhập khẩu kim cương đã chế tác lớn nhất của Ấn Độ, tiếp theo là Mỹ và Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất.

Kim cương đã cắt gọt và đánh bóng chiếm 68%, đồ nữ trang bằng vàng chiếm 27%, kim cương thô chiếm 3%, đá quí chiếm 1% trong tổng khối lượng đá quí và đồ nữ trang xuất khẩu của Ấn Độ trong tài khoá 2007/08.

Nguồn: Internet