VINANET - Chính phủ và ngành công nghiệp đang làm việc cùng nhau để đẩy xuất khẩu da của Ấn Độ tăng gấp đôi thành 8,5 tỷ USD trong 3 năm tới và chiến lược này cũng bao gồm thiết lập 7 cụm công nghiệp lớn trong các vùng của đất nước.

Xuất khẩu da ước đạt 3,8 tỷ USD cho năm tài chính 2011. Báo cáo chiến lược của Bộ Thương mại phát hành vào tháng 2, đã đưa ra mục tiêu xuất khẩu gấp đôi đến năm 2013-14.

Báo cáo đề nghị chính phủ can thiệp để cải thiện vốn, truy cập tín dụng, quảng cáo, hỗ trợ cho các dự án môi trường và phát triển 7 cụm công nghiệp da lớn.

Chủ tịch Hội đồng Xuất khẩu Da ông M Rafeeque Ahmed cho biết công nghiệp da thu hút 2,5 triệu người lao động, đang phải vật lộn với một số vấn đề gồm cả việc thiếu nguyên liệu thô như da thú.

Vấn đề tài trợ cho các cụm công nghiệp da sẽ có trong hội nghị thượng đỉnh về da, hội nghị này có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thương mại Anand Sharma và Phó chủ tịch Uỷ ban quy hoạch Montek Singh Ahluwalia.

Ông Ahmed nói “Chúng tôi đã yêu cầu trợ cấp 80% cho đất đai, đường xá và cơ sở hạ tầng và phân bổ ngân sách 125 triệu Rupee (28,2 triệu USD) cho mỗi cụm”

Chính phủ đã công bố thiết lập các cụm công nghiệp lớn tại Uttar Pradesh, Haryana, Rajasthan, West Bengal, Bihar, Tamil Nadu và Andhra Pradesh. Bộ Tài chính sẽ trình đề nghị cho các cụm với Bộ Tài chính.

Theo Asia Pulse