Bộ Kinh tế và Sản xuất Argentina hôm 01/7 tuyên bố, cơ quan này sẽ thực thi các biện pháp chống bán phá giá đối với các sản phẩm giày dép của Trung Quốc, trừ giày thể thao, nhằm bảo hộ cho sự phát triển của các doanh nghiệp giày dép trong nước.

Theo quyết định của Bộ trên, các nhà nhập khẩu nước này đã khai báo lên Hải quan mức giá thấp nhất khi nhập khẩu giày dép từ Trung Quốc không được thấp hơn 15,5USD/đôi. Hải quan Argentina cũng sẽ trưng thu thuế trên cơ sở mức giá tham khảo này. Kỳ hạn áp dụng biện pháp hạn chế này tạm thời sẽ là 4 tháng.

Bộ Kinh tế và Sản xuất Argentina tuyên bố, các sản phẩm giày dép nhập từ Trung Quốc vào Argentina đã được triển khai điều tra chống bán phá giá. Công tác này kết thúc vào tháng 3 năm nay và kết quả là các sản phẩm đến từ Trung Quốc được coi là hành vi phá giá.

Do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, Chính phủ Argentina đã bắt đầu áp dụng một loạt các biện pháp để hạn chế nhập khẩu hàng hóa kể từ năm ngoái, đặc biệt là một số sản phẩm đến từ Braxin và Trung Quốc.

Nguồn: Vinanet