Australia đang đẩy mạnh xuất khẩu rau củ sang châu Á do thị trường này ngày càng có nhu cầu cao về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Ông Hayden Moore, thuộc Tổ chức rau sạch Australia (AUSVEG), cho biết các chuyên gia đang nghiên cứu các thị trường châu Á và những thông tin thu được sẽ giúp ích cho các nhà sản xuất rau củ ở Bắc Australia.

Ông nhấn mạnh: “Thực phẩm sạch là thực phẩm được bảo đảm chất lượng một cách nghiêm ngặt. Toàn bộ rau củ được trồng ở Australia đáp ứng yêu cầu đó. Chúng tôi đã đạt một vài tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm ở mức cao nhất thế giới và đó là điều mà các thị trường chính ở châu Á đang tìm kiếm.”

Số liệu thống kê cho thấy mỗi năm, 9% số rau củ của Australia được xuất khẩu, 91% còn lại dư thừa so với nhu cầu trong nước.

Trước sự tăng trưởng ấn tượng của một số thị trường châu Á, năm ngoái Australia đã xuất khẩu số rau sạch trị giá 60 triệu AUD (55 triệu USD) sang Nhật Bản, Singapore, Malaysia và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Các thị trường này phần lớn cần cà rốt, hành và cải bắp, nhưng nhu cầu về các loại rau khác được trồng tại Bắc Australia, như dưa chuột và bí đỏ, cũng đang gia tăng.

Một nghiên cứu gần đây của New Zealand về người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi cho thấy 75% người tiêu dùng Trung Quốc xác định chứng nhận về an toàn thực phẩm là yếu tố rất quan trọng khi họ cân nhắc mua sản phẩm.

Nguồn: TTXVN, ABC

Nguồn: Vinanet