Ngành điện tử tiêu dùng của Ấn Độ đã tăng trưởng ở mức hai con số kể từ một vài năm qua. Thu nhập tăng cao hơn, nhận thức về sản phẩm đã tăng, giá cả phải chăng và sự chuyển đổi trong phong cách sống đã là công cụ thay đổi số lượng và cách chi tiêu của người tiêu dùng. Điều này đang mang lại kết quả tăng trưởng mạnh trong ngành điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên các hàng hóa điện tử tiêu dùng như tủ lạnh, ti vi và điều hòa không khí vẫn có mức thâm nhập thấp trong nước này.

Theo báo cao nhiên cứu mới này, công nghiệp điện tử tiêu dùng của Ấn Độ sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) ở mức 18% trong giai đoạn 2011-2014. Trong giai đoạn này chúng tôi kỳ vọng LCD TV sẽ nắm bắt phần lớn thị phần của thị trường ti vi do nó sẽ thay thế thị trường ti vi màu.

Hơn nữa, chúng tôi đã quan sát thấy lĩnh vực điều hòa không khí là một trong những lĩnh vực sản xuất quan trọng thúc đẩy tăng trưởng tổng thể của thị trường thiết bị gia đình ở Ấn Độ. Giới thiệu tính năng và công nghệ sáng tạo cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối đang giúp thị trường này tăng tốc mạnh hơn.

Hơn nữa báo cáo cũng cho thấy rằng, thị trường này sẽ chứng kiến một sự biến động trong cạnh tranh qua vài năm tới. Một số lượng lớn các công ty sẽ đột phá vào thị trường điện tử tiêu dùng hấp dẫn của Ấn Độ với danh mục đầu tư sản phẩm đa dạng.

Báo cáo thảo luận ngắn gọn về xu hướng thị trường nổi bật hiện nay, nhấn mạnh các lĩnh vực tiềm năng và vấn đề chính quan trọng cho sự phát triển của ngành. Báo cáo cũng đánh giá khía cạnh hành vi của người tiêu dùng Ấn Độ, độ nhạy cảm về giá của họ, phân tích các kênh phân phối và triển vọng tương lai của thị trường điện tử tiêu dùng tại nông thôn Ấn Độ. Bên cạnh đó báo cáo cũng đưa ra các phân tích liên quan về các công ty điện tử tiêu dùng chủ chốt hoạt động tại nước này gồm cả điểm mạnh và yếu.