-         Lo ngại về thời tiết khô hạn đã nâng giá cà phê Brazil

-         Thương nhân cacao đợi số liệu nghiền cacao của châu Âu vào hôm nay

(VINANET) – Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE đảo chiều và tăng ngày thứ 5 liên tiếp trong hôm qua 9/10 do việc mua vào dựa theo đồ thị sau khi việc chốt lời trước đó không đẩy giá giảm dưới mức hỗ trợ.

Giá cacao trên cả hai sàn ICE và Liffe tăng, với mức mức cao hai năm rưỡi trước khi số liệu nghiền cacao hàng quý được công bố vào hôm nay và dự kiến chỉ ra nhu cầu tăng khiêm tốn.

Khối lượng giao dịch các hàng hóa mềm trên sàn ICE lớn do các quỹ chỉ số chuyển hợp đồng tháng 5 thành hợp đồng tháng 7.

Hợp đồng cà phê arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE đóng cửa tăng 3,35 cent hay 1,7% tại 1,9985 USD/lb, sau khi giao dịch trong một thang rộng 1,9015 USD – 2,0025 USD.

Thanh lý các hợp đồng mua vào của nhà đầu tư ban đầu đẩy các hợp đồng kỳ hạn arabica tới gần mức hỗ trợ 1,9 USD, nhưng không giảm được dưới mức này đã thu hút đầu cơ mua vào. Điều này đã đẩy thị trường tăng phiên thứ 5 liên tiếp khi giá đã tăng 15%. Với các báo cáo thời tiết khô hạn sẽ tiếp tục ở Brazil, vẫn có lo ngại về quy mô thiệt hại.

Cơ quan khí tượng Somar Meteorologists cho biết bang sản xuất cà phê hàng đầu của Brazil sẽ hầu như khô hạn trong tuần này, mặc dù không khí lạnh sẽ tới phía nam của khu vực trồng vào cuối tuần này.

Thời tiết khô hạn quay lại Brazil sau khi nóng kỷ lục trong tháng 1 và tháng 2, mà đã làm giá cà phê tăng lên đỉnh hai năm 2,0755 USD vào 11/3.

Giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe vẫn yếu và đóng cửa giảm 33 USD hay 1,5% tại 2.133 USD/tấn.

Trong thị trường cacao, trên cả hai sàn New York và Lodon tăng do các đại lý đợi số liệu nhu cầu phát hành vào hôm nay, với dự kiến số liệu nghiền quý 1 của châu Âu sẽ tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cacao kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe chốt phiên tăng 6 pound hay 0,3% lên 1.887 pound/tấn. Hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE đóng cửa tăng 19 USD hay 0,6% lên 3.011 USD/tấn. Mức trừ lùi giữa hợp đồng tháng 5/ tháng 7 nới rộng lên 17 USD sau khi giảm mạnh trong hôm thứ ba xuống 9 USD.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters