(VINANET) – Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE quay lại tăng sau khi chạm mức thấp 6 tuần trong hôm 20/5, bởi những nhà đầu tư đợi nhiều thông tin rõ ràng hơn về quy môt thiệt hại mùa vụ tại Brazil.

Cacao giao dịch trên sàn ICE và Liffe tăng lên đỉnh cao 3 tuần do việc mua vào dựa theo đồ thị.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE tăng 2,20 cent hay 1,2% chốt phiên tại 1,8570 USD/lb, với khối lượng giao dịch lớn bởi chênh lệch của hợp đồng kỳ hạn tháng 7 và tháng 9.

Giá cà phê đã giảm khoảng 15% từ mức cao 26 tháng 2,19 USD/lb đạt được trong tháng 4, hỗ trợ bởi lo ngại về triển vọng sản lượng cà phê của Brazil sau khi hạn hán trước đó trong năm nay. Phần lượng vụ arabica của Brazil được dự kiến bắt đầu thu hoạch trong tháng 6, khi một bức tranh thiệt hại rõ ràng hơn được dự kiến đưa ra.

Một nhà môi giới cà phê trụ sở tại London cho biết “có sự sụt giảm hoàn toàn đáng kể từ mức cao hồi tháng 4, nhưng tôi không nghĩ đó là do bất cứ yếu tố cơ bản nào”, bổ sung thêm biến động giá do đầu cơ có thể tiếp tục trong khi tình trạng về mùa vụ chưa rõ ràng.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe đóng cửa giảm 1 USD hay 0,05%, tại 2.036 USD/tấn.

Trong thị trường cacao, hợp đồng kỳ hạn tháng 7 được giao dịch nhiều nhất trên sàn Liffe đóng cửa tăng 18 pound hay 1% lên 1.857 pound/tấn và hợp đồng kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE chốt phiên tăng 38 USD hay 1,3% lên 2.968 USD/tấn. Cả hai hợp đồng tăng lên những mức cao nhất kể từ 30/4 và đóng cửa trên mức trung bình 100 ngày phiên thứ ba liên tiếp.

Các cuộc bàn tán về sản lượng thế giới tăng tràn gập thị trường sau khi hội nghị cacao ở Bali, có khả năng thu hẹp sự thiếu hụt được dự đoán trên toàn cầu trong niên vụ này.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters