-         Cà phê robusta đánh dấu phiên yếu nhất trong 6 tuần

-         Số liệu nghiền cacao quý 2 của châu Âu giảm 0,7%

(VINANET) – Các nhà đầu cơ đã thanh lý các hợp đồng gây ra giá cà phê arabica giảm trong hôm 10/7, một trong những hàng hóa có diễn biến tốt nhất trong năm nay xuống mức thấp nhất gần 5 năm và rút bớt bảo hiểm sương giá theo màu do dự báo thời tiết ôn hòa.

Cà phê robusta trên sàn Liffe giảm do áp lực lan tỏa và theo su hướng phiên yếu nhất trong 6 tuần, trong khi cacao giao dịch cả tăng và giảm sau khi số liệu nghiền bột của châu Âu thấp nhẹ hơn dự kiến.

Trong thị trường cà phê, arabica dẫn dắt cả hai thị trường giảm với các đại lý cho biết họ dự kiến chuyển động này được gây ra bởi quỹ bán ra đẩy thị trường này dưới 50% mức thoái lui Fibonacci của đợt tăng giá trong tháng 1 đến tháng 4.

Hợp đồng cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE giảm 9,9 cent hay 5,7% xuống 1,63 USD/lb, sau khi giảm xuống 1,6280 USD, mức thấp nhất đối với hợp đồng vị thế thứ hai này kể từ 20/2.

Một nhà môi giớ ở London cho biết “đó là suy đoán thanh lý … có thể chỉ là một số người thoát”. Cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe đóng cửa giảm 47 USD hay 2,3% xuống 2.009 USD/tấn.

Trong thị trường cacao, hợp đồng cacao giao tháng thứ 2 trên sàn ICE đóng cửa giảm 6 USD hay 0,2% xuống 3.081 USD/tấn, trong khi cacao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Liffe tăng cuối phiên giao dịch để đóng cửa tăng 3 GBP hay 0,2% tại 1.915 GBP/tấn.

Số liệu nghiền cacao quý 2 của châu Âu giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước, yếu hơn chút ít so với dự đoán của thương nhân là không đổi đến hoặc tăng đến 2%. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng bột toàn cầu vẫn nguyên vẹn.

Jonathan Parkman, người đứng đầu doanh nghiệp nông nghiệp tại công ty môi giới Marex Spectron cho biết “bắc Mỹ được dự kiến tăng 2 đến 3% và châu Á được dự kiến tăng khoảng 5%”, bổ sung rằng công suất mới ở châu Á có thể thay đổi điều này.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters