Thông báo này một lần nữa chứng tỏ những ngày cuối cùng của các đời xe SUV tiêu tốn nhiên liệu không còn xa nữa, khi giá nhiên liệu ở Mỹ vượt qua 4 USD/galông (một galông tương đương 3,75 lít), dòng xe SUV năm nay ghi nhận sự sụt giảm doanh số thảm hại tới 10% trong 2008, sau khi tăng 3,7% trong 2007.
Các nhà phân tích của các báo lớn chuyên về ôtô cho biết khách hàng Mỹ thấy rằng họ sẽ thoải mái hơn nếu không phải sở hữu những chiếc xe như Hummer, và trừ khi GMC sản xuất những chiếc Hummer nhỏ hơn. Hummer H3 tiếu tốn một ga lông xăng cho 14 mile (một mile bằng 1,6 km), tương tự với mức tiêu hao nhiên liệu của những chiếc xe Chevrolet Tahoe SUV. Trong khi đó, với 1 ga lông xăng, xe Prius của hãng Toyota chạy được 48 mile, đường trong thành phố. Xe loại nhỏ có doanh số bán ra nhảy vọt tới 33 % trong năm nay. Hãng GMC cho rằng giá dầu cao không mang tính chu kỳ mà là sự thay đổi cấu trúc nền kinh tế toàn cầu, như vậy giá nhiên liệu cao sẽ lâu dài và hãng buộc phải thay đổi chiến lược. Hummer đạt doanh số cao nhất vào 2006 với trên 71.000 chiếc được bán ra, trước khi giảm 22% vào năm 2007. Năm 2008, doanh số loại xe Hummer với giá khởi điểm là 31.000 USD giảm 36% và trong tháng 5 giảm nhiều nhất với 60%.
Trong hai năm đầu ra mắt, Hummer thuộc về GMC hãng chỉ bán được 140.000 chiếc, chiếc xa này có hình mẫu từ xe quân sự nặng 5 tấn, và được rộng rãi công chúng biết đến qua sự quảng cáo của nam tài tử điện ảnh Arnold Schwarzenegger. Hummer H1 và đời xe kế tiếp H2 đều rất nặng nề. Xe Hummer H2 nhẹ hơn H1 khoảng 1 tấn. Cho dù doanh số bán Hummer tại Mỹ suy giảm, nhưng tại các thị trường nước ngoài, lượng xe Hummer bán ra lại tăng nhanh như tại Nhật Bản, doanh số bán ra trong 3 tháng đầu tiên sau khi giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường này tăng 61%, đạt 2.463 chiếc. Hiện GMC có các nhà máy sản xuất Hummer tại bang Indiana, Louisiana, tại Nam Phi, Nga.